GuidePedia

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

5 SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI TỰ HỌC TIẾNG ANH TẠI NHÀ

By: thuphuong On: 02:57
Trước khi đi vào phương pháp tự học tiếng anh tại nhà, bạn nên chú ý và nên tránh những điều sau đây để quá trình học tiếng anh của bạn hiệu quả nhất.




1. Không nên tập trung quá nhiều vào ngữ pháp
Bạn nên học tiếng anh vô thức như đứa trẻ, ban đầu là nghe, rồi học ngữ pháp qua những đoạn hội thoại. Bởi vì ngữ pháp tiếng anh quá nhiều có hàng trăm, hàng nghìn cấu trúc thì bạn khó mà chọn đúng và phù hợp nhất để sử dụng nó. Việc học ngữ pháp ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giao tiếp của bạn. Nếu ban đầu bạn chỉ tập trung vào học ngữ pháp thì đó là lỗi lớn nhất và tồi tệ nhất đối với bạn, bạn hãy học ngữ pháp bằng trực giác và bằng vô thức như một đứa trẻ.

2. Hãy nói một cách tự nhiên, không nói một cách ép buộc
Nói một cách ép buộc đó là một sai lầm lớn, bạn sẽ nói chậm chạp, kèm theo là cảm giác không tự tin, nói vấp không được trôi chảy. Hãy tập trung vào kỹ năng nghe và kiên nhẫn, rồi sẽ đến lúc bạn nói tiếng anh một cách tự nhiên, trôi chảy mà không cần phải ép buộc, chỉ có kết quả tốt nhất khi bạn đã sẵn sàng.

3. Tìm nhiều nguồn tài liệu thay vì chỉ học thông qua sách giáo khoa
Để giao tiếp tốt bạn nên tìm và học trên nhiều nguồn tài liệu khác nhau, không nên phụ thuộc và chỉ học trong sách giáo khoa thông thường. Bạn sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp với người bản xứ vì trong giao tiếp hằng ngày họ không chỉ dùng những tình huống trong sách giáo khoa mà thường sử dụng những thành ngữ, cụm động từ, từ lóng và những câu tiếng anh giao tiếp hằng ngày.

4. Không nên sợ mắc sai lầm và cố gắng để hoàn hảo
Bạn sợ nói sai, sợ mắc sai lầm, cảm thấy lo lắng về lỗi sai của mình, luôn cố gắng để nói một cách hoàn hảo nhất. Nhưng bạn biết, không một ai là hoàn hảo, chính người bản địa cũng mắc sai lầm mà. Thay vì sợ mắc lỗi, quá tập trung vào lỗi sai thì nên tập trung vào cuộc hội thoại, mục tiêu của bạn là nói tiếng anh tốt cơ mà, hãy làm cách nào có thể nói rõ ràng và dễ hiểu nhất có thể. Bạn cứ tập trung vào cuộc nói chuyện dần dần bạn sẽ cải thiện được lỗi sai của mình đấy.

5. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc học trên trường
Giáo viên và nhà trường truyền đạt kiến thức cho bạn giúp bạn nhưng  bạn là người chịu trách nhiệm về kết quả của chính mình, bạn là người quyết định thành công của bạn. Vì thế bạn phải quản lý được cảm xúc và duy trì động lực cũng như năng lượng của mình mỗi ngày. Bạn phải cố gắng hết sức, vì không người thầy nào khiến được bạn học, ngoại trừ bạn.

Những điều trên bạn nên tránh để mắc phải, nhưng cũng đừng quá lo lắng khi bạn lỡ mắc một trong những lỗi trên, bạn có thể sửa được mà. Quan trọng là bạn phải nhận ra được sai lầm của mình để khắc phục và cố gắng để học nhanh hơn, khả năng nói của bạn được cải thiện và tìm được niềm yêu thích tiếng anh mỗi ngày.


Bài viết liên quan:
Tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả
Học tiếng anh online miễn phí tốt nhất

Google search:
- học tiếng anh ở nhà
- tự học tiếng anh tại nhà
- cách tự học tiếng anh tại nhà
- học tiếng anh tại nhà miễn phí
- chương trình tự học tiếng anh tại nhà


0 comments:

Đăng nhận xét