GuidePedia

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

TỰ HỌC TIẾNG ANH Ở NHÀ HIỆU QUẢ

By: thuphuong On: 02:46
Tự học tiếng anh ở nhà đòi hỏi bạn phải có tính kỷ luật thật cao và thật sự nỗ lực cố gắng, bạn phải có niềm tin và nỗ lực học thì mới đem lại hiệu quả cao nhất.



1. Nghe mọi lúc mọi nơi
Các bài nghe có thể thể copy vào các thiết bị di động, nghe ở mọi nơi, mọi lúc. Cách học ngôn ngữ hết sức tự nhiên, người nghe “thả lỏng” để âm thanh, ngữ điệu ngấm vào đầu, làm quen dần dần, sau đó bắt chước lại. Đây là cách học tiếng Anh mang lại kết quả cho tất cả kỹ năng nghe – nói – phát âm mà lại hết sức thoải mái, không gò bó, phù hợp với những người có ít thời gian để tự học. Thời điểm “ngấm” tốt nhất là trước khi đi ngủ và sáng khi mới thức dậy. Nếu kiên trì, bỏ mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ thấy ngạc nhiên và ngỡ ngàng về sự tiến bộ nhận được.

2. Tăng vốn từ vựng 
Một cách tuyệt vời của việc học từ mới là viết chữ trên tấm thẻ và dán chúng vào những nơi thích hợp xung quanh nhà của bạn. Hãy thử đọc lớn tiếng mỗi khi bạn đi qua một tấm thẻ và rèn luyện trí nhớ của bạn. Và bạn nên học theo chủ đề, học theo đoạn hội thoại thì sẽ nhớ lâu hơn và học được nhiều từ một lúc hơn. Đây là một trong những cách học tiếng anh hiệu quả vì sẽ giúp bạn bổ sung vốn từ vựng một cách tốt nhất.

3. Xem phim, truyền hình, nghe nhạc bằng tiếng Anh
Bạn tận dụng tối đa các nguồn học trong khi đó là lúc bạn đang thư giản. Sử dụng thêm các tài liệu hoc tập bằng tiếng Anh có rất nhiều trên mạng internet. Ngay cả khi bạn không thể hiểu được tất cả các từ, đây là một cách tốt để làm quen với ngôn ngữ, ở mọi lúc mọi nơi chứ không phải chỉ đơn giản là sách giáo khoa tiếng Anh.

4. Kỹ thuật đọc tự do
Đây là cách học từ vựng, cấu trúc một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. Đầu tiên, bạn cần chọn nguồn tài liệu thuộc phạm vi quan tâm để đảm bảo tính hứng thú học lâu dài. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để đọc và tra từ một cách thoải mái tự nhiên, đều đặn. Khi đó, có những từ sẽ xuất hiện với tần suất cao trong bài viết, thì sẽ gặp – đọc nhiều lần và sẽ nhớ lâu, đây chính là vốn từ phổ dụng hữu ích chúng ta cần nhớ. Đối với những nhóm từ xuất hiện không nhiều lần, đó chính là những từ ít được sử dụng, và nên quên nó đi cho nhẹ đầu. Bằng cách đọc chọn lọc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như vậy, bạn sẽ tiếp cận và ghi nhớ được vốn từ vựng cốt lõi, thông dụng, đúng như những gì chúng ta cần học.

Trên đây là một cách học tiếng anh tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên chỉ để bạn tham khảo và bạn không ngừng nỗ lực và kiên trì để đem hiệu quả cao nhất. Ngoài ra để tạo động lực cho bạn nên rủ một nhóm bạn học cùng để hỗ trợ thúc đẩy nhau học và có môi trường để rèn luyện kỹ năng nói.

Bài viết liên quan:
Tự học anh văn giao tiếp hiệu quả nhât
Học tiếng anh online miễn phí tốt nhất

Google search:
- học tiếng anh ở nhà
- tự học tiếng anh tại nhà
- cách học tiếng anh tại nhà
- cách tự học tiếng anh tại nhà
- chương trình tự học tiếng anh tại nhà

0 comments:

Đăng nhận xét