GuidePedia

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Phương pháp tự học tiếng anh tại nhà

By: thuphuong On: 01:08
Phương pháp tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả sẽ giúp bạn làm chủ tiếng anh một cách dễ dàng, dựa trên tinh thần tự giác là chính, kiên trì thôi chưa đủ mà cá bạn phải biết cách tự học. Để có thể học tốt phương pháp học tiếng anh thì yêu cầu đầu tiên là yếu tố chăm chỉ.

1. Xác định mục tiêu

Phương pháp tự học tiếng anh thông qua phương tiện truyền thông. Bật kênh truyền hình nước ngoài lên hiểu được hoàn toàn. Đọc sách bằng Eng cũng hiểu hoàn toàn. Gặp người Mỹ nói với họ thoải mái và không cảm thấy khó diễn đạt ý của mình. Đừng bao giờ học chỉ để lấy IELTS hoặc TOEIC. Ngôn ngữ là phải dùng được, ngôn ngữ chỉ để thi là ngôn ngữ chết. Nên mục tiêu của việc học tiếng anh của bạn càng đi vào thực tế thì việc áp dụng phương pháp tự học tiếng anh này sẽ có tác dụng hơn rất nhiều.

Và chúng ta hoàn toàn có đạt được trình độ đó nếu tìm đúng phương pháp tự học tiếng anh tại nhà.


2. Tiếp cận với phương pháp tự học tiếng anh

Cái gì mình phải yêu thì mới giỏi được, ghét thì không đời nào. Phải bắt đầu cách tự học tiếng anh từ những thứ mình thấy thích như  nhạc, phim, truyện…

3. Học phát âm

Phương pháp tự học tiếng anh thông qua chương trình luyện phát âm, hiện nay có rất nhiều tài liệu tự luyện phát âm rất hay. Thông qua phương pháp tự học tiếng anh thông qua luyện phát âm với người bản xứ một cách kỹ càng, vì chúng ta không bị phụ thuộc vào thời gian ở trường hay ở trung tâm.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự luyện phát âm thông qua phương pháp tự học tiếng anh một cách chủ động.

4. Nghe Nói trước, Đọc viết sau

Tự học tiếng anh hiệu quả nhất không thể thiếu việc luyện nghe :

- Nghe là cách học ngôn ngữ tốt nhất. Nghe ngày nghe đêm không cần hiểu. Bắt đầu nghe những bài mà tốc độ nói thật chậm trước.

- Các bạn có thể chuyển lên nghe học Effoless English

- Nghe truyên thiếu nhi

5. Học từ mới

Đây cũng là một trong những phương pháp tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả :

-  Phải có 1 quyển sổ để cho mình thật thích viết vào đó, nên viết bút đỏ. Chuyên ghi lại những gì mình học được trong ngày, những “tín hiệu” tiếng Anh mà mình gặp được và học được trong ngày. 1 ngày 10 từ trong 6 tháng chắc chắn là nghe hiểu được khá khá rồi.

- Học từ mới qua phim và nhạc, thấy cái văn cảnh  nào mình thích thì ghi lại, nhớ là chỉ thấy cái nào mình thích và cho mình nhiều cảm xúc thôi.

Việc bạn có thể thành công với cách tự học tiếng anh tại nhà này hay không thì 80% là nhờ vào sự kiên trì.

6. Luyện nói 

Bạn phải nói thật nhiều cho dù có nói dở :

Phương pháp tự học tiếng anh tại nhà bằng việc coi phim. Để nói có ngữ điệu hay thì không gì bằng nhại phim, người ta nói gì mình nhại theo đó là tự dưng sau 1 tháng sẽ có ngữ điệu tự nhiên.

- Khi người ta không nói thì mình ngồi bình luận phim hoặc diễn tả hành động diễn viên bằng lời cũng là một phương pháp học hay.

- Phương pháp tự học tiếng anh sau luyện nói là luyện nghĩ bằng tiếng Anh. Dịch toàn bộ câu mà mình nghe dc từ người nói chuyện với mình sang tiếng Anh. Dịch keyword thôi nhé, ko thì lại ko kịp.

- Tham gai các câu lạc bộ cũng hay. Không thì ngồi nhà lẩm bẩm 1 mình hoặc nói chuyện với đứa cùng phòng cũng được.

Thông qua phương pháp tự học tiếng anh như thế này các bạn sẽ tăng khả năng nói lên rất nhiều.

7. Đọc và viết

- Đọc các thể loại sách mà mình yêu thích.

- Đọc sách kinh doanh bằng tiếng Anh. Phải chấp nhận là 3 quyển đầu đọc chỉ để học. Quyển thứ 4 đọc là sẽ hiểu hiểu.

- Sau khi nghe những giáo trình trên : LPT, Efforless English.. đủ nhiều các bạn mới bắt đầu viết lại những bài này và tra từ nào còn không hiều.

Thông qua phương pháp tự học tiếng anh này các bạn sẽ có một số lương lớn từ vụng cơ bản.

8. Không bao giờ được bỏ cuộc

Đừng bao giờ bỏ cuộc, luôn tìm cho mình một nguồn cảm hứng để tìm tòi thêm nhiều phương pháp tự học tiếng anh đạt hiệu quả. Các bạn hãy nhớ bất cứ một phương pháp nào cũng đòi hỏi sự kiên trì, nếu chúng ta không có lòng kiên trì thì dù phương pháp có hay chúng ta vẫn thất bại. Và không có ngôi trường nào tốt bằng chính ngôi trường của chính chúng ta, học là tự  giác, chúng ta luôn tâm niệm trong đầu là hãy tìm thêm phương pháp tự học tiếng anh.

Và tôi tin chắc chắn bạn có thể thành công với phương pháp tự học tiếng anh hiệu quả này.

Sưu tầm


Bài viết liên quan:
3 cách học tiếng anh nhanh và hiệu quả nhất
Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả mỗi ngày

Tìm kiếm trên Google:
- phương pháp tự học tiếng anh tại nhà
tự học tiếng anh tại nhà
học tiếng anh tại nhà
cách tự học tiếng anh tại nhà
cách học tiếng anh ở nhà
- chương trình tự học tiếng anh tại nhà

0 comments:

Đăng nhận xét